Í starfi skólanna í vetur hefur miklum tíma verið varið til að skoða hvað verið er að gera og hvað gera þarf frekar til að vinna í anda nýrrar aðalnámskrár og efla áherslur grunnþáttanna sex í skólastarfinu. Grunnþættirnir sex eru: læsi, sjálfbærni, heilbrigði og velferð, lýðræði og mannréttindi, jafnrétti og sköpun.
Ný aðalnámskrá og grunnþættirnir sex eiga að vera okkur leiðarvísir og fyrirmynd um áherslur, vinnulag og framsetningu í skólastarfinu.
Einn grunnþáttanna, Lýðræði og mannréttindi, var til umfjöllunar á fræðslufundi 27. febrúar s.l.
Margrét Júlía Rafnsdóttir, verkefnastjóri hjá Barnaheillum- Save the Children á Íslandi, Kom til okkar til að fræða okkur um helstu áherslur og verkefni til að efla áherslur lýðræðis og mannréttindi í skólum sýslnanna.
Á námskeiðinu var unnið með eftirfarandi verkþætti:
Af hverju að kenna um mannréttindi og lýðræði í grunnskóla? -alþjóðlegir samningar, lög, aðalnámskrá og samfélagslegir þættir.
Grunnþættir menntunar, hvernig þeir samþættast og eiga að vera samofnir öllu skólastarfi.
Grunnþátturinn mannréttindi og lýðræði.
Mannréttindi barna og réttur barna til að taka þátt og hafa áhrif.
Barnasáttmáli Sameinuðu þjóðanna- mannréttindasamningur sem á við um öll börn.
Hvernig geta skólar innleitt grunnþáttinn mannréttindi og lýðræði í daglegt skólastarf, námsgreinar, með námshópum og í samvinnu við grenndarsamfélagið?
Þátttakendur voru níutíu og þrír og létu mjög vel af fræðsludeginum.
„Það eru gömul sannindi og ný að engin raunveruleg þróun verður í skólastarfinema fyrir tilstuðlan kennara og skólastjórnenda. Lengi má lagfæra menntastefnu, skipulag, námsgögn og skólabyggingar en ef breytingum er ekki fylgt eftir í skólunum skila þær ekki árangri. Innleiðing nýrrar hugsunar í skólastarfi byggist á góðri samvinnu menntayfirvalda við þá sem bera hitann og þungann af skólastarfinu.“
Katrín Jakobsdóttir fyrrum ráðherra mennta-og menningarmála
Myndir: Þátttakendur og leiðbeinandi.